Các công ty, doanh nghiệp khởi nghiệp mới liên tục được thành lập và đưa vào hoạt động. Sự ra đời của rất nhiều doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp đã đem lại giá trị cho kinh tế Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình thành lập doanh nghiệp/ công ty không ít công ty gặp phải những rắc rối về pháp lý. Với kinh nghiệm đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp. Sunday Corp gợi ý những điều bạn nên biết để tránh rắc rối về pháp lý trong quá trình thành lập.

những rắc rối về pháp lý khi thành lập doanh nghiệp
những rắc rối về pháp lý khi thành lập doanh nghiệp

Có rất nhiều các doanh nghiệp gặp phải những rắc rối bước đầu trong quá trình thành lập công ty.Trong tất cả các nguyên nhân đó thì có nguyên nhân lớn tới từ sự thiếu hiểu biết, hoặc thiếu quan tâm tới các vấn đề về luật doanh nghiệp. Có rất nhiều doanh nghiệp, công ty tan rã và thất bại vì các vấn đề liên quan tới luật doanh nghiệp hoặc có phát sinh từ sự thiếu hiểu biết về luật như:

1. Mâu thuẫn về quyền lợi khi thành lập doanh nghiệp

Đây là một trong những nguyên nhân điển hình nhất dẫn tới sự thất bại của công ty. Bắt nguồn từ sự coi nhẹ trong các giấy tờ, văn bản về phân chia lợi ích, quyền lợi .Cũng như tư cách pháp nhân, cổ phần… Không được pháp luật công nhận mà chỉ đơn giản là các thỏa thuận miệng hay những lời hứa không có giá trị pháp lý. Dẫn tới rất nhiều mâu thuẫn và tranh chấp khi có các vấn đề xảy ra giữa các thành viên sáng lập từ đó dẫn tới tan rã công ty.

 

2. Vấn đề về giấy phép, giấy tờ đăng ký kinh doanh

Các doanh nghiệp khởi nghiệp thường mắc phải các vấn đề về giấy phép, giấy tờ đăng ký kinh doanh… Nếu không được đầu tư và quan tâm thích đáng ngay từ đầu về các giấy tờ này các doanh nghiệp rất dễ gặp phải các rủi ro về pháp lý liên quan và có thể dẫn tới nhiều thiệt hại do xử phạt vi phạm trong luật doanh nghiệp hay nghiêm trọng hơn là cấm kinh doanh.

3. Rủi ro về sở hữu trí tuệ khi thành lập doanh nghiệp

Đây là một trong những điểm nóng mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Việt mắc phải. Bắt nguồn từ sự thờ ơ và thiếu quan tâm về luật bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm và dịch vụ độc đáo trên thị trường.

4. Rủi ro trong việc lựa chọn mô hình công ty.

Lựa chọn mô hình công ty sẽ là bước quan trọng để xác lập quy chế pháp lý đặc thù bao gồm: quy chế pháp lý về chế độ và trách nhiệm quản lý tài sản, vốn, cơ cấu bộ máy tổ chức doanh nghiệp hay phân chia lợi ích trong công ty.
Những công ty khởi nghiệp hay chọn mô hình công ty cổ phần để dễ huy động vốn đầu tư. Nhưng thực tế mô hình này có nhiều hạn chế so với mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn mà bạn cần phải được tư vấn và hỗ trợ mới có thể hiểu rõ ràng được.

5. Rủi ro về tranh chấp hợp đồng khi thành lập doanh nghiệp

Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Điều này bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết về luật khi ký kết hợp đồng. Hay khi thực hiện các giao dịch của chủ doanh nghiệp mà không quan tâm hoặc chú ý tới các điều khoản pháp lý, các cam kết, biện pháp chế tài cũng như các phương án xử lý khi có vấn đề phát sinh. Từ đó có thể đem lại nhiều thiệt hại to lớn cho doanh nghiệp khi tranh chấp xảy ra.

6. Rủi ro về vấn đề thuế, kế toán.

Việc chậm nộp, trễ hạn, kê khai sai hoặc kê khai thiếu luôn là rắc rối phổ biến nhất mà các doanh nghiệp mắc phải, Từ đó dẫn tới thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp nếu không biết cách xử lý hoặc xử lý muộn.

Tóm lại để có thể có được những bước đi đầu tiên đúng và chắc chắn tạo nền tảng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp thì chủ doanh nghiệp cần phải trang bị cho mình những kiến thức về luật doanh nghiệp hoặc sự giúp đỡ từ những văn phòng luật chuyên nghiệp. Đặt nền móng vững chắc về luật là một bước quan trọng để công ty bạn có thể bay cao và bay xa trong nền kinh tế thị trường ngày một khốc liệt hiện nay.

7. Đâu là giải pháp khắc phục?

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Sunday Corp là giải pháp tránh những rủi ro về pháp lý trong quá trình thành lập doanh nghiệp. Để có thể thành lập doanh nghiệp, bạn chỉ cần chuẩn bị Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu/ Giấy chứng thực cá nhân. Chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện các thủ tục còn lại.

Bạn nhận được gì khi sử dụng dịch vụ tại Sunday Corp

Tư vấn đăng ký thành lập công ty tại Đà Nẵng:

  • Loại hình doanh nghiệp
  • Chọn và tra cứu tên công ty
  • Tư vấn chọn ngành nghề – mã ngành
  • Chọn địa điểm đăng ký kinh doanh phù hợp
  • Lựa chọn vốn điều lệ

Hơn nữa, Sunday Corp còn tư vấn cho bạn những việc cần làm tiếp theo mà doanh nghiệp mới cần thực hiện

Làm thủ tục:

  • Soạn thảo điều lệ công ty
  • Soạn thảo, in ấn và chuẩn bị hồ sơ
  • Đại diện cho khách hàng
  • Hỗ trợ bước đầu về Kế toán – Thuế Thành lập công ty tại Đà Nẵng nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi với Sunday Corp. Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn chất lượng và trải nghiệm tốt nhất. Hãy tìm đến chúng tôi khi bạn cần doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. 

    Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá

    SUNDAY CORP – Trung Tâm Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Hàng Đầu tại Đà Nẵng

    Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà số 103 Lê Sát, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

    Điện thoại: 02363.623468 Fax: 02363.623479 – Di Động: 0905.909639

    Email: sundaycorp.vn@gmail.com

    Fanpage: fb/sundaycorp.vn